Buôn bán giày dép đang là một thị trường nghách (niche) HOT trong mảng thời trang, thu hút nhiều người khởi nghiệp bởi số vốn đầu tư ít song có thể đem lại nguồn thu lớn cho người kinh doanh. Thị trường giày dép Việt Nam vẫn đang được các chuyên gia đánh giá là mảnh đất vàng, là cơ hội cho những người muốn bắt đầu lập nghiệp.

Tuy nhiên, chúng ta có thể nhận thấy một sự thật là hiện nay những cửa hàng bán buôn, bán lẻ giày dép thi nhau mọc lên như “nấm sau mưa”.

Kinh doanh giày dép trẻ em hiệu quả

Vậy, làm thế nào để dành chiến thắng trong cuộc đua với các chủ cửa hàng khác? 

Một số người đã tinh ý nhận ra rằng phần đông các cửa hàng giày dép chỉ phục vụ cho đối tượng là người trưởng thành còn mặt hàng dành cho đối tượng trẻ em dường như rất vắng bóng, và đây là một trong những con đường tắt nhanh nhất dẫn đến thành công cho bạn.

Nếu bạn có ý định dấn thân vào thị trường giày dép trẻ em thì hãy đồng hành cùng chúng tôi trong bài viết này để “bỏ túi” những kinh nghiệm kinh doanh thành công cho người mới bắt đầu.

Lựa chọn đối tượng trẻ em tiêu dùng sản phầm

Nếu như trong kinh doanh giày dép cho người trưởng thành, bạn cần lựa chọn phân khúc đối tượng khách hàng như học sinh, sinh viên hay người đi làm thì kinh doanh giày dép cũng tương tự.

Trước khi quyết định dấn thân vào con đường này, bạn phải lựa chọn, phải nhận rõ đâu là khách hàng “ruột” của mình. Việc này có vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến việc chọn và lấy sỉ giày dép.

Với giày dép trẻ em, bạn có thể chọn một trong 3 đối tượng chính để nhập hàng:

Kinh doanh giày dép trẻ em hiệu quả

  • Trẻ em mới bò
  • Trẻ em mới tập đi
  • Trẻ em ở độ tuổi đi học

Lựa chọn hình thức bán hàng

Một trong những vấn đề quan trọng nhất khi kinh doanh bất cứ mặt hàng nào nói chung, kinh doanh giày dép nói riêng là lựa chọn hình thức bán hàng.

Hiện nay, có 2 loại hình thức kinh doanh phổ biến nhất là bán hàng trực tiếpbán hàng online.

Bán hàng online có ưu điểm là tiết kiệm vốn đầu tư ban đầu, khả năng tiếp cận với khách hàng ở nhiều vùng khác nhau song nhược điểm của hình thức này là người tiêu dùng chưa thật sự tín nhiệm, tin tưởng về chất lượng sản phẩm của các cửa hàng online.

Vậy còn mô hình bán hàng truyền thống thì sao?  

Ưu điểm của bán hàng trực tiếp là có sự tương tác trực tiếp giữa người bán và người mua, các bậc cha mẹ có thể dẫn bé yêu nhà mình đến cửa hàng để chọn và thử đồ trước khi mua, đem lại cảm giác yên tâm cho khách hàng khi mua đồ.

Nhược điểm của hình thức kinh doanh này là chủ cửa hàng sẽ mất một khoản không nhỏ để tu sửa, thuê địa điểm bán hàng. Bên cạnh đó thì độ phủ sóng về thông tin cũng không được rộng rãi như hình thức kinh doanh online.

Giày dép giá sỉ lấy ở đâu: Kinh nghiệm nhập hàng “1 vốn – 4 lời”

Khi nhập sỉ giày dép trẻ em, bạn cần lưu ý chọn mẫu mã, kiểu dáng và kích thước sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng chính của mình.

  • Với trẻ em tập bò thì cần nhập những loại giày vải mềm mại
  • Với trẻ mới tập đi thì những đôi giày vải nhẹ, phần đế có độ cứng vừa phải bởi chân bé giai đoạn này còn tương đối yếu.
  • Với những bé đã biết đi và có thể đi học thì có thể nhập những đôi giày có đế cứng hơn, có độ nhám để tránh trơn trượt khi bé hoạt động.

Về màu sắc, hoa văn, nên nhập giày dép có màu sắc tươi sáng, trẻ trung, in hình các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh. Về chất liệu, kiểm tra độ mềm của vải và độ cứng của đáy (nếu có) trước khi nhập hàng để đảm bảo bạn nhập được những món đồ tốt nhất.

Vậy nên nhập hàng ở đâu?

Bạn có thể nhập giày dép trẻ em tại các đại lý phân phối lớn. Thông thường, ở mỗi tỉnh sẽ có một đại lý phân phối các sản phẩm này.

Bên cạnh đó, các chủ cửa hàng cũng có thể nhập hàng tại xưởng giày dép giá sỉ hoặc hợp tác với các hãng sản xuất giày dép VNXK.

Và sau cùng, một trong những nguồn hàng phong phú, đa dạng và giá cả khá mềm là các chợ đầu mối và chợ cửa khẩu giáp với Trung Quốc.

Xây dựng chiến lược tiêu thụ sản phẩm

Để cạnh tranh với các đối thủ trong ngành, việc xây dựng chiến lược tiêu thụ sản phẩm là vô cùng quan trọng. Bên cạnh việc bán hàng với giá cả phải chăng thì các cửa hàng nên tổ chức các chương trình sale off, giảm giá nhân ngày lễ, tết thiếu nhi, tri ân khách hàng…để kích cầu và giải phóng hàng tồn.

Ngoài ra, việc xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, nâng cao chất lượng phục vụ tại các cửa hàng cũng như trên các trang Web cũng cần được quan tâm sát xao.

Bên cạnh đó,các cửa hàng cũng cần PR, quảng cáo cho thương hiệu của mình. Hiện nay, các kênh quảng cáo Online trên Google, Instagram, Facebook và Báo điện tử đem lại hiệu quả khá lớn và gần như miễn phí. Các doanh nhân có thể khai thác triệt vể nguồn lợi này.

Lời kết,

Vừa rồi là những chia sẻ về kinh nghiệm buôn bán giày dép trẻ em. Hy vọng rằng các bạn đã có được những thông tin cần thiết.

Chúc việc kinh doanh của các bạn thành công.